Mã CK  

Đăng nhập     Đăng ký     Cảnh Báo
    0 cp68     Cảnh Báo
Liên Hệ     SmartPhone       ENGLISH

THÔNG TIN ĐĂNG NHẬP
* Email hoặc điện thoại:
* Mật khẩu:

Đăng nhập   Tạo tài khoản   Quên mật khẩu
Thống Kê Nâng Cao Kế Hoạch Kinh Doanh Giá Sổ Sách Đáy Cổ Phiếu Đột Biến Khối Lượng Tương Quan Giữa Khối Lượng và Giá Biểu Đồ Phân Hóa Giá
Danh Sách Công Ty Niêm Yết Chỉ Số Tài Chính Cơ Bản Sức Mạnh Chỉ Số Cơ Bản SO SÁNH BÁO CÁO TÀI CHÍNH Cơ Cấu Cổ Đông Giao Dịch Nội Bộ Lịch Sự Kiện Sự Kiện Đặc Biệt
Quy Mô Thị Trường Chỉ Số Thị Trường Chỉ Số Ngành Dữ Liệu Hàng Ngày
Lọc Các Chỉ Số Tài Chính Cơ Bản Sức Mạnh Chỉ Số Tài Chính Lọc Tín Hiệu Biểu Đồ
Tín Hiệu Biểu Đồ Biểu Đồ Giá BIỂU ĐỒ TUẦN Swings Trading
Nhóm Ngành Và Các Chỉ Số Cơ Bản Báo Cáo Tài Chính Theo Nhóm Ngành Tăng Trưởng Tài Chính Ngành
Tin Chứng khoán Tin Kinh tế Tin Tài chính Ngân hàng Tin Doanh nghiệp Tin Bất động sản Tin Tài chính Thế giới Tin Doanh nhân Tin Vàng Tin Hàng hóa Tin tiền tệ
Các Chỉ Số Chứng Khoán Các Tín Hiệu Biểu Đồ Mô Hình Nến - Candlestick
Lịch Sự Kiện
Danh Mục Đầu Tư Cảnh Báo Giá Cảnh Báo Đáy Cổ Phiếu Cảnh Báo Đột Biến Khối Lượng BỘ LỌC TÍN HIỆU BIỂU ĐỒ BỘ LỌC CHỈ SỐ CƠ BẢN Sức Mạnh Chỉ Số Tài Chính
Sử dụng tài khoản trả phí để bỏ Quảng Cáo và Sử dụng đường truyển riêng tốc độ tốt hơn.
 

Bán hàng online – giá cạnh tranh nhất có phải là giá rẻ nhất?

(16-05-2017)
Font     Font +     Font ++
Việc định giá sản phẩm và làm sao để luôn có được giá cạnh tranh nhất là điều mà bất kỳ người kinh doanh nào, đặc biệt là online, đều trăn trở.

Theo khảo sát được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Q&ME năm 2016, hai yếu tố hàng đầu thúc đẩy mua sắm online tại Việt Nam là giá cả và sự tiện lợi. Ngày nay, NTD được trang bị công cụ so sánh giá giữa các nhà bán hàng trên cùng một sàn, và giữa sàn này với sàn khác trong một nốt nhạc. Dưới đây là “tips” cho bài toán về ‘GIÁ’ từ những nhà bán hàng trên Lazada với quy mô từ nhỏ đến lớn.

Đầu tư lớn để có giá tốt nhất

ALOBUY là một trong những nhà phân phối và sản xuất bếp ga lớn trên thị trường nhiều năm nay. Với kinh nghiệm bán hàng online hơn 4 năm trên Lazada, anh Tuấn cho biết: “Giá là quan trọng, tất nhiên rồi. Tuy nhiên, bạn cũng rất cần hiểu tâm lí người tiêu dùng khi mua sắm tại từng kênh khác nhau. Đối với các trang thương mại điện tử như Lazada, sản phẩm đó cần có giá nằm trong mức mà người tiêu dùng dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm ngay lúc đó. Ngoài ra, bạn cần cân nhắc khả năng của bản thân có thể đưa ra mức giá thấp hơn siêu thị và các nhà bán hàng khác.”

Alobuy có số lượng sản phẩm bếp ga lên tới hàng trăm loại khác nhau. Tôi sẵn sàng “test” thị trường online với 1 số model, sẵn sàng bán giá vốn hoặc lỗ một ít. Sau đó, với lợi thế về vốn, tôi chọn chiến lược kinh doanh tập trung, tôi sẽ đầu tư số lượng lớn cho một số loại mặt hàng “hút” online, đảm bảo có tôi có giá tốt nhất trên thị trường. Lợi thế của Lazada là lượng đơn hàng rất lớn. Tôi sẽ giữ lãi thấp để đổi lại lượng đơn hàng cao. Cuối cùng thì bài toán lợi nhuận vẫn giải được tốt!

Cạnh tranh bằng quà tặng

Với anh Kiên, chủ gian hàng Việt Long Baby chuyên các sản phẩm đồ dành cho mẹ và bé như tã, sữa thì nếu không có nguồn vốn dồi dào, có thể “sáng tạo” để cạnh tranh“Tôi khởi nghiệp bán hàng online từ chính nhu cầu mua tã sữa cho con và không có nhiều vốn đầu tư. Khi bắt đầu kinh doanh, tôi cũng rất lo lắng về việc cạnh tranh giá cả khốc liệt. Bạn nào kinh doanh ngành này cũng hiểu, tã sữa là thể loại có tốc độ xoay vòng vốn nhanh nhưng lợi nhuận biên rất thấp. Tôi chọn Lazada vì không mất chi phí làm quảng cáo, chỉ cần 1% khách truy cập từ số lượng 55 triệu người mỗi tháng là đã quá đủ. Thay vì quảng cáo, tôi giảm giá trực tiếp cho một số sản phẩm chủ chốt để thu hút khách hàng biết đến gian hàng của mình, hiệu quả bất ngờ khi trong tháng đầu tiên tôi đã nhận được rất nhiều đơn hàng.”

Anh Nguyễn Trung Kiên (trái) chủ shop Việt Long baby trên Lazada. Anh Nguyễn Trung Kiên (trái) chủ shop Việt Long baby trên Lazada.

Anh Kiên cho biết thêm: “Sau đó tôi phát hiện NTD mua sắm loại sản phẩm này rất thích… quà. Một món quà nhỏ, xinh cho bé có thể khiến các mẹ bớt… căng thẳng về giá. Bán số lượng ít trên online không có lợi. Thay vì một hộp sữa, tôi đính lại thành 2 và tặng kèm quà.” Từ một shop nhỏ, nhờ chiến lược kinh doanh đúng đắn, Việt Long baby đã có trung bình hơn 4.000 đơn hàng/tháng trên Lazada.

Giá rẻ thì quá tốt, độc quyền càng tốt hơn

Anh Đinh Tiến Đạt - kinh doanh lĩnh vực thời trang với gian hàng “Số 3”, với hơn 1500 đơn hàng mỗi tháng trên Lazada cũng đồng quan điểm: “Có một sự thật ngầm hiểu thú vị cho ngành hàng thời trang là tâm lý “của rẻ là của ôi” của NTD. Kinh doanh mặt hàng này thì hình ảnh và mô tả sản phẩm rất quan trọng, giúp khách hàng quyết định mua hàng. Ngành thời trang rất dễ tránh bẫy cạnh tranh giá, vì sản phẩm nhiều và đa dạng. Bạn có thể tạo ra thế độc quyền bằng cách phối đồ cho người mẫu và có hình ảnh sản phẩm rất riêng không ai có được”

Qua những chia sẻ của họ, chúng ta có thể thấy với những gian hàng kinh doanh vừa và nhỏ, không mạnh về vốn thì nên chọn bán hàng trên Lazada nhờ lượng khách khổng lồ có sẵn; giảm giá trực tiếp trên sản phẩm để thu hút khách thay vì quảng cáo. Sáng tạo hơn, nhà bán hàng có thể kết hợp với các chương trình khuyến mãi, tặng quà kèm theo sản phẩm bán để có được mức giá cạnh tranh.

Hãy luôn đầu tư vào nội dung và hình ảnh sản phẩm, cố gắng có nhiều đánh giá tốt và tận dụng các chiến dịch marketing lớn của cả sàn TMDT như Lazada để tăng tỷ lệ chuyển đổi

Cuối cùng, các nhà bán hàng nhỏ và vừa nên tránh đầu tư dàn trải, tập trung đánh đúng sản phẩm đang hot trên thị trường, tăng số lượng hàng nhập sẽ giúp bạn có được thỏa thuận giá tốt với nhà cung cấp.

Để biết thêm thông tin về cách thức mở gian hàng online tại Lazada, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

A.D

Theo Trí thức trẻ


Nguồn: ThiTruongTaiChinh,Cafef,Vneconomy,Thesaigontimes,Tuổi trẻ,vnexpress...

Các tin khác:

Dữ liệu thống kê, các chỉ số, biểu đồ... trên website cophieu68.com được tính toán tự động dựa trên báo cáo tài chính, lịch sự kiện và giá giao dịch hàng ngày.
Biểu đồ được vẽ dựa trên số liệu đã điều chỉnh. Biểu đồ kỹ thuật trong giờ giao dịch được cập nhật 5 phút 1 lần.
Độ trễ dữ liệu trực tuyến 1-5 giây.
Danh sách biểu đồ, thống kê biểu đồ, các chỉ số, bộ lọc được cập nhật liên tục 5 phút một lần.

® 2011 Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Đầu Tư Cây Cầu Vàng
Giấy phép số: 43/GP-STTTT
Tư vấn: 0888.468.357