Mã CK  

Đăng nhập     Đăng ký     Cảnh Báo
    0 cp68     Cảnh Báo
Liên Hệ     SmartPhone       ENGLISH

THÔNG TIN ĐĂNG NHẬP
* Email hoặc điện thoại:
* Mật khẩu:

Đăng nhập   Tạo tài khoản   Quên mật khẩu
Thống Kê Nâng Cao Kế Hoạch Kinh Doanh Giá Sổ Sách Đáy Cổ Phiếu Đột Biến Khối Lượng Tương Quan Giữa Khối Lượng và Giá Biểu Đồ Phân Hóa Giá
Danh Sách Công Ty Niêm Yết Chỉ Số Tài Chính Cơ Bản Sức Mạnh Chỉ Số Cơ Bản SO SÁNH BÁO CÁO TÀI CHÍNH Cơ Cấu Cổ Đông Giao Dịch Nội Bộ Lịch Sự Kiện Sự Kiện Đặc Biệt
Quy Mô Thị Trường Chỉ Số Thị Trường Chỉ Số Ngành Dữ Liệu Hàng Ngày
Lọc Các Chỉ Số Tài Chính Cơ Bản Sức Mạnh Chỉ Số Tài Chính Lọc Tín Hiệu Biểu Đồ
Tín Hiệu Biểu Đồ Biểu Đồ Giá BIỂU ĐỒ TUẦN Swings Trading
Nhóm Ngành Và Các Chỉ Số Cơ Bản Báo Cáo Tài Chính Theo Nhóm Ngành Tăng Trưởng Tài Chính Ngành
Tin Chứng khoán Tin Kinh tế Tin Tài chính Ngân hàng Tin Doanh nghiệp Tin Bất động sản Tin Tài chính Thế giới Tin Doanh nhân Tin Vàng Tin Hàng hóa Tin tiền tệ
Các Chỉ Số Chứng Khoán Các Tín Hiệu Biểu Đồ Mô Hình Nến - Candlestick
Lịch Sự Kiện
Danh Mục Đầu Tư Cảnh Báo Giá Cảnh Báo Đáy Cổ Phiếu Cảnh Báo Đột Biến Khối Lượng BỘ LỌC TÍN HIỆU BIỂU ĐỒ BỘ LỌC CHỈ SỐ CƠ BẢN Sức Mạnh Chỉ Số Tài Chính
Sử dụng tài khoản trả phí để bỏ Quảng Cáo và Sử dụng đường truyển riêng tốc độ tốt hơn.
 

Cạnh tranh khốc liệt giữa các ngân hàng trong mảng Bancassurance

(19-05-2017)
Font     Font +     Font ++
Các ngân hàng hiện nay đã chủ động hợp tác với các công ty bảo hiểm nhân thọ để gia tăng thu nhập từ việc bán thêm các sản phẩm bảo hiểm cho các khách hàng hiện có của mình. Đó chính là nghiệp vụ Bancassurance.

Giảm tỷ trọng thu lãi tín dụng trong tổng thu nhập hoạt động

Phát triển tín dụng với tốc độ cao và trong một thời gian dài đã để lại hậu quả nặng nề cho hệ thống ngân hàng của Việt Nam trong giai đoạn 2007-2012. Sau 5 năm toàn ngành ngân hàng tiến hành tái cơ cấu và xử lý nợ xấu, nợ xấu cả nội bảng và ngoại bảng của toàn hệ thống vẫn lên tới con số 8,86% tính tại thời điểm ngày 31/12/2016, theo số liệu công bố của NHNN.

Số liệu bình quân của nhóm G12 cho thấy, thu nhập từ lãi tín dụng (Net Interest Income – NII) vẫn chiếm con số 80-85% trong tổng thu nhập hoạt động (Total Operating Income – TOI), cao hơn rất nhiều so với con số khoảng 65-70% của các ngân hàng trong khu vực như Thái Lan và Indonesia hay con số 55% của các ngân hàng thương mại của Mỹ. Đứng trước bối cảnh đó, nhiều ngân hàng đã và đang có những bước đi chiến lược để tăng tỷ trọng thu nhập từ phí dịch vụ (Net Fee Income - NFI).

Các sản phẩm thu phí truyền thống đang ngày càng bị thu hẹp

Các sản phẩm truyền thống, mang lại phần lớn nguồn thu từ phí dịch vụ cho các ngân hàng như dịch vụ thanh toán - chuyển tiền, quản lý tài khoản hay phí tư vấn và bảo lãnh.

Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt giữa các ngân hàng, nguồn thu phí từ các dịch vụ trên ngày càng có xu hướng giảm do các ngân hàng phải thường xuyên thực hiện, triển khai các chương trình marketing thông qua việc miễn phí hoặc giảm phí dịch vụ xuống mức rất thấp để duy trì mối quan hệ với các khách hàng.

Ví dụ có ngân hàng miễn phí toàn bộ phí chuyển tiền liên ngân hang hay có nhà bang miễn toàn bộ phí rút tiền từ ATM của tất cả các ngân hàng trong hệ thống… Kết quả là chỉ số NFI/TOI của một số ngân hàng không giảm mà lại còn có xu hướng tăng lên. Đây là nguyên nhân khiến cho các ngân hàng của Việt Nam rất khó cải thiện hệ số xếp hạng tín nhiệm (Ratings) trong nhiều năm trở lại đây.

Bancassurance đang là trọng tâm trong chiến lược phát triển của nhiều ngân hàng

Nhiều tập đoàn tài chính lớn trong khu vực và trên thế giới đã thành lập các công ty bảo hiểm nhân thọ (Life Insurance) bên cạnh các ngân hàng để thực hiện chiến lược tăng thu nhập từ phí dịch vụ cũng như nguồn vốn với chi phí thấp.

Tuy nhiên, tại Việt Nam không có nhiều tập đoàn làm được điều tương tự do nhiều nguyên nhân khác nhau như vốn, trình độ quản lý hay quy định pháp lý…Thay vào đó, các ngân hàng hiện nay đã chủ động hợp tác với các công ty bảo hiểm nhân thọ để gia tăng thu nhập từ việc bán thêm các sản phẩm bảo hiểm cho các khách hàng hiện có của mình. Đó chính là nghiệp vụ Bancassurance.

Thị trường bảo hiểm nói chung và bảo hiểm nhân thọ nói riêng tại Việt Nam đang ghi nhận mức tăng trưởng phí bình quân hàng năm lên tới 20%. Đây được xem là mảnh đất màu mỡ cho các công ty bảo hiểm khai thác.

Thị phần bảo hiểm nhân thọ hiện nay phần lớn tập trung vào 3 công ty chính, bao gồm Bảo Việt, Prudential và Manulife. Do có hệ thống mạng lưới chi nhánh rộng khắp và kho dữ liệu về khách hàng hiện có rất lớn nên các công ty bảo hiểm thường sẵn sàng chi trả những khoản hoa hồng rất lớn cho các ngân hàng. Mức hoa hồng lớn nhất có thể lên tới toàn bộ phí của khách hàng trong năm đầu tiên của hợp đồng.

Với tiềm năng thị trường còn rất lớn cùng với sự mạnh tay từ các công ty bảo hiểm thì Bancassurance sẽ chứng kiến một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các ngân hàng trong nước trong thời gian tới.

Thị trường bảo hiểm Việt Nam tăng trưởng thế nào sau 5 năm?

Hà Đông

Theo Trí thức trẻ


Nguồn: ThiTruongTaiChinh,Cafef,Vneconomy,Thesaigontimes,Tuổi trẻ,vnexpress...

Các tin khác:

Dữ liệu thống kê, các chỉ số, biểu đồ... trên website cophieu68.com được tính toán tự động dựa trên báo cáo tài chính, lịch sự kiện và giá giao dịch hàng ngày.
Biểu đồ được vẽ dựa trên số liệu đã điều chỉnh. Biểu đồ kỹ thuật trong giờ giao dịch được cập nhật 5 phút 1 lần.
Độ trễ dữ liệu trực tuyến 1-5 giây.
Danh sách biểu đồ, thống kê biểu đồ, các chỉ số, bộ lọc được cập nhật liên tục 5 phút một lần.

® 2011 Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Đầu Tư Cây Cầu Vàng
Giấy phép số: 43/GP-STTTT
Tư vấn: 0888.468.357